Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

[Pháp luật -Lao Động] - Có dấu hiệu làm giả con dấu và chữ ký để lừa đảo

Ngày 11.4, Công an Phú Yên cho biết, đang vào cuộc điều tra hai công ty TNHH một thành viên dịch vụ Hoàng Anh Tuấn (trụ sở tại Q.9, TPHCM) và công ty TNHH Mỹ Dung Photolab (trụ sở tại Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng) có hành vi giả con dấu và chữ ký chủ tịch hội Cựu giáo chức tỉnh và Hội Người cao tuổi tỉnh Phú Yên để lừa đảo.

Theo bà Lâm Thị Cúc - Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký hội Cựu giáo chức tỉnh Phú Yên - công ty TNHH MTV dịch vụ Hoàng Anh Tuấn đã lợi dụng việc chụp ảnh và làm sổ kỷ yếu miễn phí để tự làm giấy “Tôn vinh vì sự nghiệp giáo dục” và đóng giả dấu của hội với chữ ký của nhà giáo ưu tú Trần Ngọc - Chủ tịch hội - nhằm bán cho các hội viên trong tỉnh với giá 350.000 đồng/tờ.

Ông Nguyễn Trung Thành - Trưởng ban đại diện hội Người cao tuổi tỉnh Phú Yên - cho biết, từ thư ngỏ của công ty TNHH Mỹ Dung Photolab về việc miễn phí làm cuốn tiểu sử cho các hội, ngày 23.12.2013, hội có công văn gửi ban đại diện hội các địa phương trong tỉnh để triển khai thực hiện. Thế nhưng, sau đó người của công ty Mỹ Dung Photolab lại thu mỗi hội viên người cao tuổi 230.000 đồng để làm bản lưu niệm với dòng chữ: “Tuổi cao trí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc”.

Trên bản lưu niệm có đóng dấu của ban đại diện hội Người cao tuổi tỉnh Phú Yên và chữ ký của trưởng ban. Trong khi đó, ông Thành khẳng định: “Tôi không ký và đóng dấu bất kỳ bản lưu niệm nào do công ty này làm và bán cho hội viên. Và hiện chưa thể thống kê có bao nhiêu hội viên bị công ty Mỹ Dung Photolab lừa”.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét