Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

[Xã hội-Nhân dân] - Quảng Nam đăng ký nhãn hiệu cho dệt thổ cẩm Cà Tu

UBND tỉnh Quảng Nam vừa cho phép đăng ký nhãn hiệu cho sáu nhóm sản phẩm sản xuất tại Tổ hợp tác dệt thổ cẩm thôn Đhrôồng (xã Tàlu, huyện Đông Giang) với nhãn hiệu "Catu yaya Dhroong".

UBND tỉnh Quảng Nam vừa cho phép đăng ký nhãn hiệu cho sáu nhóm sản phẩm sản xuất tại Tổ hợp tác dệt thổ cẩm thôn Đhrôồng (xã Tàlu, huyện Đông Giang) với nhãn hiệu "Catu yaya Dhroong".

Ngoài ra, UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Đông Giang phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ để lập các thủ tục đề nghị Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Tổ hợp tác dệt thổ cẩm Đhrôồng được thành lập từ giữa năm 2013, với sự hỗ trợ của Liên minh hợp tác xã tỉnh và Tổ chức Lao động quốc tế (ILO). Từ tháng 6-2013, làng du lịch cộng đồng tại đây đã đưa vào hoạt động phục vụ du khách trong và ngoài nước tìm hiểu văn hóa, tập tục của đồng bào Cà Tu.

Tuyên Quang đầu tư 65 tỷ đồng cho các xã nghèo

Tỉnh Tuyên Quang vừa quyết định đầu tư gần 65 tỷ đồng giúp đồng bào 78 thôn, bản của 37 xã thuộc diện Chương trình 135 giai đoạn 2 phát triển kinh tế - xã hội... Trong đó, dành hơn 51 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng, duy tu bảo dưỡng các công trình và hơn 13,5 tỷ đồng hỗ trợ phát triển sản xuất. Để Chương trình 135 giai đoạn 3 thực hiện có hiệu quả, tỉnh đã thực hiện phân cấp cho 100% số xã đặc biệt khó khăn làm chủ dự án hợp phần thuộc Chương trình 135.

M.T

Trao gần 300 suất quà tặng học sinh vùng cao Thanh Hóa

Gần 300 học sinh tại các trường tiểu học và THCS của hai xã, thuộc huyện miền núi Thường Xuân (Thanh Hóa) vừa được nhận những món quà ý nghĩa từ nhóm từ thiện Mai Vàng. Các suất quà được trao tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại những trường: Tiểu học dân tộc bán trú và THCS xã Xuân Lẹ, Tiểu học dân tộc bán trú và Trường THCS xã Xuân Chinh. Ngoài ra, 150 suất quà cũng được trao cho các thầy cô giáo tại những trường này.

T.D

Đác Lắc thiệt hại gần 93 tỷ đồng do khô hạn

Tính đến cuối tháng 3, toàn tỉnh Đác Lắc có tổng diện tích cây trồng bị hạn là 5.451 ha, trong đó diện tích bị mất trắng là 1.667 ha. Ước tính thiệt hại gần 93 tỷ đồng. Tại Tây Nguyên nói chung và Đác Lắc nói riêng, mùa mưa năm 2013 kết thúc sớm hơn so mọi năm do một số vùng có tổng lượng mưa năm thiếu hụt, lượng mưa trong những tháng cuối năm 2013 đạt rất thấp, mực nước các sông suối thời kỳ đầu vụ sản xuất đông xuân duy trì mức thấp cho nên đã gây thiệt hại lớn cho ngành nông nghiệp Đác Lắc.

T.D

Lai Châu thực hiện tốt đề án cứng hóa giao thông nội bản

Sau bốn năm thực hiện đề án cứng hóa đường giao thông nông thôn ở các thị xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phong Thổ, giai đoạn 2010 - 2015. Đến nay đã có 60/186 thôn, bản được cứng hóa đường giao thông với tổng chiều dài hơn 77 km (đạt kế hoạch của đề án). Tổng số tiền đầu tư hơn 14 tỷ đồng, trong đó mỗi năm ít nhất hai tỷ đồng từ nguồn tiết kiệm chi thường xuyên ngân sách huyện để hỗ trợ thực hiện, và nhân dân đóng góp gần sáu tỷ đồng.

K.C


0 nhận xét:

Đăng nhận xét